Giỏ hàng

BAO NHIÊU TUỔI ĐƯỢC SỬ DỤNG XE MÁY ĐIỆN???

Bạn đang có nhu cầu mua xe máy điện cho con của mình để tiện cho việc đến trường?

Bạn còn băn khoăn rằng con mình đã đủ tuổi để điều khiển xe hay chưa?

Hãy cùng Hệ thống xe máy, xe điện Hoàng Cầu tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Xe máy điện là gì?

Xe máy điện là dòng xe chạy bằng điện hai bánh hoặc loại ba bánh, sở hữu các đặc điểm gần giống với các loại xe máy thông thường nhưng được trang bị dẫn động cơ điện có công suất không vượt quá 4000W, vận tốc thiết kế tối đa khoảng 50km/h.

2. Bao nhiêu tuổi mới được sử dụng xe máy điện?

Theo quy định tại khoản 1 điều 60 của Luật giao thông đường bộ 2008, những người đủ 16 tuổi trở lên sẽ được điều khiển xe gắn máy hoặc các phương tiện tương tự có dung tích không vượt quá 50 cm3. Điều này cũng có nghĩa, học sinh 11 đến dưới 16 tuổi sẽ không được sử dụng xe máy điện để tham gia giao thông.

 

3. Quy định khi đi xe máy điện:

- Đi đúng làn đường

- Có giấy đăng kí xe (cà vẹt)

- Có đội nón Bảo hiểm

- Xi nhan, đèn, còi đầy đủ.

4. Chưa đủ tuổi đi xe máy điện phạt bao nhiêu?

Theo Khoản 3 của Điều 134 thuộc Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, Trường hợp những người trong độ tuổi từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi vi phạm hành chính sẽ không bị áp dụng hình thức phạt tiền.

Bên cạnh đó, theo Khoản 1 Điều 21 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP Quy định phạt về việc điều khiển xe máy điện, Phạt cảnh cáo đối với người trong độ tuổi từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi tham gia sử dụng xe mô tô, xe gắn máy (bao gồm cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

Như vậy tại thời điểm này, người dưới 16 tuổi đi xe máy điện sẽ không bị phạt hành chính và chỉ dừng lại ở mức cảnh cáo. Tuy nhiên, việc tuân thủ đúng pháp luật là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người cùng tham gia giao thông. Với những đối tượng chưa đủ tuổi nên lựa chọn các phương tiện có vận tốc nhỏ hơn để di chuyển.

 

Như vậy, quy định độ tuổi đi xe máy điện yêu cầu từ 16 tuổi trở lên. Người điều khiển phương tiện cần nắm rõ và thực hiện đúng theo quy định của Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông.

🎁 🎁 XE MÁY HOÀNG CẦU - BẠN ĐƯỜNG TIN CẬY 🎁 🎁

 

 
 
Facebook Youtube
backtotop